Wednesday, January 16, 2008

airavyou, yUPiiii! (bumigay na rin)


Sige na nga, join the bandwagon. Happy birthday, UP dearest!


1. Student number?
00-57906

2. College?
CSSP
CAL

3. Course?
BA Sociology, then
BA Art Studies, then
MA Art History (awol, ohno)

4. Nag-shift ka ba o na-kickout?
Nag-transfer

5. Saan ka kumuha ng UPCAT?
Sa BS Chem


6. Favorite GE subject?
Kom 2 (unang Uno ever :D and i heart Sir Leo Zafra), Hum 1 and Comm 3


7. Favorite PE?
Toss between Fencing and Running. Nag-bowling (duckpin) din ako kaya lang hopeless yata ako sa bowling.


8. Saan ka nag-aabang ng hot girls/guys sa UP?
(Yak, nakakahiya.) Sa Engg o kaya sa Arki. Well, i did have valid reasons for going to the Arki lib... (ay, tsaka hindi naman pala successful ang hot guy hunting ko.haha)


9. Favorite prof(s)
Madami!
Leo Zafra (isa sya sa mga rason bat ako lumipat ng KAL! :D)
Eloi Hernandez, May Datuin, Robert Paulino
From the GE classes I took, magagaling din sina May Jurilla (did i get her name right?) and Jun Obilye


10. Pinaka-ayaw na GE subject.
NatSci. hopeless ako sa science pero fun yung klase ni Sir Obilye.


11. Kumuha ka ba ng Wed or Sat classes?
Yep, pumapasok ako ng Wednesdays para libre na yung mondays/thursdays ko. :D


12. Nakapag-field trip ka ba?
Unfortunately, hindi. Kami yung nadamay sa field trip ban.


13. Naging CS ka na ba or US sa UP?
Yep. Champion crammer, yeah.


14. Ano ang Org/Frat/Soro mo?
Praxis, Kalinangan, Quill (na parang hindi naman ako seryosong member, hehe), SAPUL (okay, this one's kinda strange - block handler kasi namin sila), Stand-UP. :)


15. Saan ka tumatambay palagi?
Iba't-iba e. Nung 2nd year kami, sa Praxis tambayan lagi. Nung 3rd year, sa Kalinangan yata. Nung 4th year, sa Vinzon's dahil sa USC atsaka sa Quill dahil kay Marco. :)


16. Dorm, Boarding house, o Bahay?
Bahay.
*Sumubok akong mag-boarding house kaya lang di ako tumagal ng higit isang buwan. Owing to my (non-existent) cooking skills, napurga ako sa kakakain ng Pansit Canton.


17. Kung walang UPCAT test at malaya kang nakapili ng kurso mo sa UP, ano yun (Given ang mentality mo nung HS ka)?
BroadComm o kaya Film


18. Sino ang pinaka-una mong nakilala sa UP?
Si Cristine from Psych and si Cristy Hapal, blockmate


19. First play na napanood mo sa UP?
Ooops, forgot.


20. Name the 5 most conyo orgs in UP
JMA? Lingua Franca? :p


21. Name 5 of the coolest orgs/frats/soro in UP.
Praxis, Quill and Kalinangan. :p


22. May frat/soro bang nag-recruit sa yo?
wala. haha. i guess hindi ako sorority type.


23. Saan ka madalas mag-lunch?
Beach House! (hanggang ngayon, sa beach house pa din)

24. Masaya ba sa UP?
Oo naman. Kaya ako pumasok sa UP kasi ang impression ko, lahat ng tao sa UP party mode pero matatalino pa rin. (nadiscover ko na mindset lang pala yung pagiging party. kailangan palang mag-aral. :p)


25. Nakasama ka na ba sa rally?
Yepyep.


26. Ilang beses ka bumoto sa Student Council
Lahat yata ng botohan nung undergrad ako + yung wayward MA years ko.


27. Name at least 5 leftist groups in UP
STAND-UP, Anakbayan, LFS (...)


28. Pinangarap mo rin bang mag-laude nung freshman ka?
Oo. :D Naging motivation ko ngang mag-aral kasi lahat ng friends ko nag-CS ako lang hindi. :p


29. Kanino ka pinaka-patay sa UP?
Kagaya ng halos lahat ng sumagot nito, hindi ko sasabihin! Matagaaaaal na panahon na yun. ;)


30. Kung di ka UP, anong school ka?
Ateneo
(kung afford lang namin nun o kaya kung na-approve yung scholarship ko - buti na lang hindi. )

No comments: